Cảm biến lùi ô tô là gì?

Cảm biến lùi ô tô nằm ở đuôi xe hỗ trợ phát cảnh báo khi lùi xe. Hiện nay, ngày càng nhiều chủ phương tiện ưu tiên lựa chọn lắp đặt bộ phận này. Ngoài ra, người lái có thể trang bị thêm camera, lắp đặt tại vị trí cảm biến để có thể quan sát trực tiếp phía sau.

Thông thường, cảm biến lùi sẽ phát tín hiệu âm thanh khi có nguy cơ va chạm khi lùi xe. Nếu xe có camera sau thì người lái sẽ dễ dàng quan sát thông qua hình ảnh hiển thị trên nhiều thiết bị nhưng thông thường sẽ là màn hình giải trí trên xe. Người điều khiển xe không cần quay đầu để nhìn mà chỉ cần nhìn màn hình và đánh lái di chuyển ô tô. Hiện nay, camera lùi đều được tích hợp đèn hồng ngoại giúp người lái dễ dàng quan sát vào ban đêm.

Cảm biến lùi trên xe Toyota

Cảm biến lùi trên xe Toyota Corolla Altis 

Tác dụng của cảm biến lùi cho xe ô tô

Cảm biến lùi ô tô có tác dụng phát tín hiệu âm thanh giúp người lái tránh va chạm xung quanh khi lùi xe, đỗ xe.

Nguyên lý hoạt động của các loại cảm biến lùi

Hiện nay cảm biến lùi ô tô thường được sử dụng là cảm biến siêu âm.

Cảm biến siêu âm hoạt động dựa trên cơ chế phát ra sóng siêu âm (sóng vô tuyến) khi xe lùi. Khi có chướng ngại vật sau xe, sóng bị dội ngược với những dải sóng nhất định. Khi này, máy tính sẽ phân tích thời gian và độ dài sóng để xác định khoảng cách và kích thước tương đối của vật cản.

Vì tính chất sóng âm nên cảm biến sẽ không bị nhiễu sóng gây thiếu chính xác do các yếu tố thời tiết. Hơn nữa, cảm biến siêu âm có độ nhạy cao nên người lái sẽ nhận được tín hiệu rất nhanh khi có vật cản.

Có nên lắp cảm biến lùi cho xe ô tô không?

Thông thường, để đảm bảo an toàn khi lùi xe vào chỗ đỗ, người lái cần phải nhờ đến sự trợ giúp xin đường từ một người khác vì không thể quan sát hoàn toàn phía sau. Do đó, cảm biến lùi ô tô giúp người lái tiết kiệm rất nhiều thời gian vì quan sát phía sau xe rất dễ dàng. Ngày càng nhiều chủ xe ưu tiên lắp đặt hệ thống này cùng với camera sau giúp quá trình di chuyển trở nên đơn giản, tránh gây tắc nghẽn giao thông. Hệ thống cảm biến lùi giúp lái xe an toàn hơn bao giờ hết khi giải quyết được các vấn đề góc chết, điểm mù.

Cảm biến lùi giúp đỗ xe chính xác vào vạch

Cảm biến lùi giúp phát hiện vật cản, hỗ trợ người lái đỗ xe chính xác và nhanh chóng

Hiện nay trên các dòng xe Toyota như Toyota Raize, Toyota Veloz Cross, Toyota Vios… Khách hàng nếu quan tâm, có thể đăng ký lái thử ngay hôm nay để trải nghiệm các tính năng và công nghệ hiện đại được trang bị trên xe Toyota. Nếu cần thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ với Toyota qua:

>>> Xem thêm:

Khám phá thêm về Toyota tại:

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter