• TMV tổ chức Lễ trao giải cấp Quốc gia Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 tại Việt Nam và trao tổng số 160 giải, bao gồm 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giả Ba và 100 giải Khuyến khích.
  • 09 bức tranh xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham dự Cuộc thi cấp Quốc tế tại Nhật Bản.
  • Trong khuôn khổ lễ trao giải, các thí sinh đạt giải đã có cơ hội thăm quan trải nghiệm dây chuyền sản xuất ô tô tại nhà máy TMV và giao lưu với vận động viên bơi khuyết tật Nguyễn Thành Trung – Đại sứ chương trình “Start Your Impossible” tại Việt Nam.

Vĩnh Phúc, 23/03/2019Hôm nay, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức Lễ trao giải cấp Quốc gia Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 nhằm vinh danh 160 thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất được chọn lọc từ hơn 660.000 bức tranh đã gửi tới Ban tổ chức trong vòng 3 tháng qua. Lễ trao giải diễn ra tại trụ sở của Toyota Việt Nam với sự tham gia của đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo đến từ các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Ô tô lưu giữ bản sắc văn hóa

Ô tô lưu giữ bản sắc văn hóa (Thanh Hóa)

Là sân chơi ý nghĩa dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước ở 3 nhóm tuổi (dưới 8, 8-11 và 12-15), cuộc thi năm nay tiếp tục được Toyota Việt Nam phối hợp với Báo Nhi đồng, các Đại lý cùng các Câu lạc bộ mỹ thuật phát động rộng rãi trên cả nước và nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh ở tất cả các tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nam Định, Hồ Chí Minh… Đa số tác phẩm vẽ tranh năm nay được đánh giá cao không những về tính nghệ thuật trong cách bài trí bố cục, phối hợp các gam mầu và nét vẽ ngây thơ nhưng phóng khoáng mà còn thể hiện được sự độc đáo và tính sáng tạo trong ý tưởng của các em.

Ô tô khôi phục trí nhớ

Ô tô khôi phục trí nhớ (Hà Nội)

Với số lượng tranh lớn nhất từ trước tới nay, Ban giám khảo cuộc thi gồm những họa sĩ và chuyên gia mỹ thuật hàng đầu đã làm việc một cách tích cực và công tâm qua các vòng loại và vòng chung kết để chọn ra 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 30 giải Ba và 100 giải Khuyến khích . Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản. Các thí sinh đạt giải Quốc tế cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự Lễ trao giải và thăm quan trải nghiệm văn hóa, đất nước và con người xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8 năm nay.

Ô tô làm sạch biển và tái chế thức ăn cho cá

Ô tô làm sạch biển và tái chế thức ăn cho cá (Hải Dương)

Đặc biệt, năm nay các em học sinh cũng có cơ hội thăm quan nhà máy Toyota và giao lưu với vận động viên bơi Nguyễn Thành Trung, người được lựa chọn là Đại sứ của Chiến dịch “Hãy bắt đầu điều không thể” (Start Your Impossible) tại Việt Nam. Chiến dịch “Start Your Impossible” là sáng kiến toàn cầu được khởi động bởi Tập đoàn Ô tô Toyota nhằm truyền cảm hứng cho toàn bộ nhân viên, đối tác và khách hàng của Toyota cũng như mong muốn kết nối họ với những tư tưởng cốt lõi của Toyota. Trong thời đại phát triển nhanh chóng của công nghệ và môi trường, sáng kiến "Start Your Impossible" đánh dấu cam kết của Toyota trong việc hỗ trợ tạo ra một xã hội phát triển toàn diện và bền vững hơn, trong đó bất cứ ai cũng có thể thách thức bản thân biến những điều không thể thành có thể. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực phi thường, lòng quyết tâm và đam mê, VĐV Nguyễn Thành Trung đã giành được nhiều thành tích cao cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Những câu chuyện anh chia sẻ chính là những lời động viên chân thành, sâu sắc, truyền cảm hứng cho các em học sinh cũng như thế hệ trẻ cùng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển và phồn vinh của đất nước trong tương lai.

Trên thế giới, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản kể từ năm 2004 nhằm khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các em học sinh. Cuộc thi đã và đang thu hút được sự quan tâm và tham gia của các em tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, kể từ năm học 2011-2012, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được triển khai và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh. Đặc biệt, Việt Nam cũng vinh dự là một trong những quốc gia có các tác phẩm đạt giải cao tại cuộc thi Quốc tế tổ chức tại Nhật Bản bao gồm: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng và 4 giải Khuyến khích.

 

Vui lòng truy cập website www.toyotavn.com.vn/chiecotomouoc/ để có thêm thông tin về Cuộc thi cấp Quốc gia;  www.toyota-global.com/events/dream_car_art_contest/entry.html

https://toyota-dreamcarart.com/top/ để có thêm thông tin về Cuộc thi cấp Quốc tế, hoặc liên hệ:

Bà Hoàng Thị Như Quỳnh

Phó Trưởng Ban Truyền thông và Trách nhiệm Xã hội

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 8, Trung tâm Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại : (84-24) 35536878  (Ext:120)

Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn