Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vinh dự đồng hành cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” tại Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội vào ngày 14/01/2024.

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông (ATGT) là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức 2 năm một lần từ năm 1997 với mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông hiệu quả, lâu dài và bền vững. Qua 13 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc.

Liên hoan phim 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, trong đó tập trung vào các nội dung bao gồm: nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc quản lý đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người điều khiển phương tiện; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện…

Sau hơn 4 tháng kể từ khi phát động, ban tổ chức Liên hoan phim đã nhận được 321 tác phẩm dự thi, trong đó có 152 phóng sự169 clip ngắn về an toàn giao thông. Với các tác phẩm thể hiện rõ ràng tính thời sự trong nhiều khía cạnh liên quan đến an toàn giao thông và ý thức của người dân, Ban giám khảo với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã làm việc kỹ lưỡng và công tâm để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất. Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích 5 giải Tác phẩm được yêu thích nhất do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim năm nay. Trong đó, giải Nhất thể loại phóng sự thuộc về tác phẩm “Giải pháp công nghệ để nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ” của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel, giải Nhất thể loại clip ngắn thuộc về tác phẩm “Văn hóa giao thông nhường đường cho người đi bộ” của Ban ATGT Thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chia sẻ: “Các tác phẩm dự thi đã bám sát theo chủ đề của Năm An toàn giao thông 2023 và phản ảnh một cách khách quan, sinh động, có chiều sâu những vấn đề nóng, thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận và được các cơ quan quản lý đánh giá cao như. Nhiều tác phẩm đã phát hiện được các tấm gương điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông... Đặc biệt là nhiều tác phẩm đã cung cấp kịp thời thông tin quan trọng để các cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý các hành vi vi phạm, đồng thời điều chỉnh, sửa đổi các quy định pháp luật, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông”.

Với định hướng trở thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển, Toyota Việt Nam luôn bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội. Trong đó, Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông là một trong rất nhiều hoạt động đóng góp xã hội tích cực hàng năm của Toyota Việt Nam thực hiện với mục tiêu nâng cao nhận thức về An toàn giao thông. Ngoài ra, Toyota cũng liên tục triển khai các hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác như: Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Văn hóa - xã hội và Bảo vệ môi trường.