Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao Trung tâm đào tạo kỹ thuật cho Trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công Nghệ Nha Trang (Khánh Hòa). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) nhằm hỗ trợ công tác đào tạo chuyên ngành ô tô tại khối dạy nghề kĩ thuật, mang tới điều kiện học tập và thực hành tốt nhất cho các học viên nghề công nghệ sửa chữa ô tô. Trong năm nay, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục bàn giao Trung tâm đào tạo thứ hai tại Trường Đại học Vinh (Nghệ An) vào ngày 01/11/2023.

Theo đó, Toyota cùng hợp tác với các trường thiết lập và vận hành 2 Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP), nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị mới nhiều thiết bị, dụng cụ hiện đại chuyên dụng của Toyota để nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo nghề về kỹ thuật sửa chữa ô tô. Đặc biệt, Toyota sẽ chuyển giao tới Trung tâm T-TEP của 2 trường gói hỗ trợ đầy đủ cho các chuyên ngành kỹ thuật về Sửa chữa Chung (GJ) và kỹ thuật Sửa chữa Thân xe và Sơn (BP) với tổng giá trị quy đổi khoảng 160.000 đô la Mỹ. Chi tiết mỗi gói hỗ trợ gồm có 1 xe ô tô Innova, 3 bộ động cơ, 3 hộp số xe Toyota các loại, 1 thân xe Fortuner cùng nhiều bộ cánh cửa, tai xe và các bộ học cụ đặc biệt là mô hình cắt hộp số, bảng thực hành điện, bộ chi tiết điện động cơ cắt bổ, …. Cùng với đó là các bộ dụng cụ sửa chữa chuyên dụng của Toyota, dụng cụ đo và các trang thiết bị bảo dưỡng, sửa chữa xe Toyota, giáo trình đào tạo để hướng dẫn học viên thực hành kỹ năng sửa chữa xe ô tô Toyota. Đồng thời, Toyota đã đào tạo cập nhật và tập huấn cho đội ngũ giảng viên của các Trường sao cho Trường có thể sử dụng, vận hành hiệu quả gói tài trợ và đào tạo cho sinh viên nghề sửa chữa ô tô, đáp ứng những tiêu chuẩn toàn cầu của Tập đoàn Toyota.

Kể từ khi thành lập, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực Giáo dục, Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực. Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota là một hoạt động nổi bật trong lĩnh vực này, được bắt đầu triển khai từ năm 2000 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trải qua hơn 20 năm, Toyota đã hỗ trợ hơn 1 triệu USD và 14 chiếc ô tô cho các trường để phục vụ công tác giảng dạy. Tính đến nay, chương trình đã triển khai thành công 11 trung tâm đào tạo kỹ thuật tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, với 3.200 sinh viên được đào tạo, trong đó hơn 900 sinh viên đã được tuyển dụng vào làm việc tại hệ thống đại lý Toyota, hàng ngàn sinh viên được phân công thực tập, hàng trăm giảng viên các trường được cập nhật kiến thức và kỹ năng sửa chữa xe. Thông qua chương trình này, Toyota mong muốn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy nghề trong trường học, cung cấp nguồn lực kỹ thuật viên chất lượng cao cho Toyota nói riêng và ngành kỹ thuật ô tô tại Việt Nam nói chung.