30 1 2 3 Tháng 12 Thứ bảy

Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe Innova, Fortuner và Hilux

05-05-2014

Hà Nội, ngày 5/5/2014Với sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái (sau đây gọi là Chiến dịch) trên tổng số 43.037 xe Innova, Fortuner và Hilux do TMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối chính thức, kể từ ngày 15/5/2014 tại tất cả các Đại lý/Chi nhánh Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Chiến dịch này nằm trong Chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) đối với 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Nhật, Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.

 

Cụ thể, theo thông tin của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, tổng số xe bị ảnh hưởng của Chiến dịch triệu hồi này tại Việt Nam là 43.037 xe, bao gồm: 40.241 xe Innova & 2.531 xe Fortuner do TMV sản xuất 265 xe Hilux do TMV nhập khẩu & phân phối. Chi tiết các loại xe hơi bị ảnh hưởng như sau (*):

Loại xe

Kiểu loại

Số lượng

Thời gian sản xuất

Innova G

Innova V

TGN40L-GKMNKU

37,610 xe

Từ 07/01/2006

đến 15/01/2010

TGN40L-GKPNKU

2,631 xe

Fortuner G

KUN60L-NKMSHU

2,531 xe

Từ 16/02/2009

đến 19/01/2010

Hilux E

KUN15L-PRMSYM

265 xe

Từ 01/09/2009

đến 08/12/2009

(*) Thông tin trên đây về các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chiến dịch được cung cấp bởi Tập đoàn ô tô Toyota tại Nhật Bản (TMC) 

 

Theo thông tin được cung cấp bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.

 

Theo đó, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái cho tất cả các xe thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 giờ cho mỗi xe và được thực hiện tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

 

Nhằm thực hiện Chiến dịch được thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia Chiến dịch.

 

Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chiến dịch cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe tại đây, hoặc liên hệ trực tiếp với các Đại lý/Chi nhánh đại lý & Trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV rất mong các khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào khác, xin vui lòng liên hệ với đại lý nơi mua xe hoặc gọi tới đường dây nóng của TMV qua số điện thoại: 18001524 hoặc 0916001524.

 

Đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi nhận được  yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin, cũng như tiến hành kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái nếu nhận được xác nhận và chấp thuận của TMC.

 

Việc thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái trên 03 dòng xe Innova, Fortuner và Hilux, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của TMV đối với sự an toàn của khách hàng - những người đã luôn yêu mến và tin dùng sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, đồng thời khẳng định phương châm làm việc “Khách hàng là trên hết” của thương hiệu Toyota trên toàn cầu. Vì vậy, TMV rất mong nhận được sự hợp tác tích cực từ phía khách hàng để Chiến dịch được thực hiện  một cách nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.
 

Để biết về Quy trình tiếp nhận và thực hiện chiến dịch, vui lòng tham khảo tại đây.

 

Để có thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với:

 

Bà Lê Thị Hương Dịu

Phó Tổng Trưởng phòng Truyền Thông & Trách nhiệm Xã hội

Ban Hoạch định Chiến lược

Công ty ô tô Toyota Việt Nam

Tel: (84-4) 35536878 (số máy lẻ 130)

Fax: (84-4) 35536841- 42

Email: kldiulh@toyotavn.com.vn