30 1 2 3 Tháng 12 Thứ bảy

Doanh số bán xe Hybrid của Toyota đạt mốc kỷ lục 2 triệu chiếc tại thị trường Nhật Bản

08-11-2012

Thành phố Toyota, Nhật Bản, 8/11/2012 — Tập đòan ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) vinh dự thông báo doanh số bán tích lũy của các dòng xe Hybrid (xe lai) tại Nhật Bản tính đến hết 31/10/2012 đạt mức kỷ lục 2,04 triệu chiếc. Trên toàn cầu, doanh số bán tích lũy xe hybrid của Toyota trong năm 2012 tính từ 01/1/2012 đến hết 31/10/2012 vượt mức 1,02 triệu chiếc, nâng doanh số bán xe hybrid tích lũy trên tòan cầu của Toyota lên trên 4,6 triệu chiếc, kể từ khi chiếc xe hybrid đầu tiên được giới thiệu vào năm 1997.

 

Với ưu tiên hàng đầu hướng tới bảo vệ môi trường, và với niềm tin các dòng xe thân thiện với môi trường chỉ thực sự tạo ra tác động tích cực nếu chúng được sử dụng rộng rãi, Toyota đã không ngừng nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng xe hybrid rộng rãi trên thị trường toàn cầu.

 

Tại Nhật Bản vào năm 1997, Toyota đã lần đầu tiên giới thiệu chiếc xe “coaster điện lai xăng” vào tháng 8/1997 và ra mắt xe Prius - chiếc sedan sử dụng công nghệ hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới vào tháng 12/1997. Chiếc xe Prius bắt đầu được tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và một một số thị trường khác vào năm 2000. Thế hệ thứ 2 của xe Prius tiếp tục được giới thiệu năm 2003, tiếp sau đó là thế hệ thứ 3 được giới thiệu năm 2009. Toyota còn phát triển và ứng dụng công nghệ hybrid sang các dòng xe tải nhẹ, xe SUV, xe cá nhân dẫn động cầu sau, các dòng xe hatchback (5 cửa) cỡ nhỏ và rất nhiều dòng xe khác. Kết quả, doanh số bán xe hybrid tòan cầu của Toyota đã đạt mốc 4 triệu chiếc vào tháng 4/2012, đưa Toyota giữ vững vị trí dẫn đầu trên thế giới trong phân khúc xe hybrid.

 

Tính đến hết tháng 10/2012, trên thị trường tòan cầu, Toyota đã giới thiệu 19 mẫu xe hybrid và 01 mẫu xe hybrid sạc điện tại gần 80 quốc gia và khu vực. Toyota cũng đã giới thiệu 15 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe hybrid sạc điện tại thị trường Nhật Bản.

 

Từ nay tới năm 2015, Toyota lên kế hoạch giới thiệu thêm 20 mẫu xe hybrid mới và sẽ tiếp tục nỗ lực để mở rộng việc sản xuất các dòng xe hybrid và phát triển thị trường ra nhiều vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Tại Nhật Bản, tầm ảnh hưởng của chiếc xe 5 cửa loại nhỏ “Aqua” và việc nâng cao nhận thức của người sử dụng về xe hybrid đã giúp gia tăng doanh số bán xe hybrid của Toyota mỗi năm. Hiện doanh số bán xe hybrid của Toyota chiếm xấp xỉ 40% trong tổng doanh số bán của Toyota tại thị trường Nhật Bản và xấp xỉ 14% trong tổng doanh số bán của Toyota trên tòan cầu.

 

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 31/10/2012, số lượng xe hybrid của Toyota bán ra tại thị trường Nhật Bản và các nước khác đã giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 -tác nhân chính của việc biến đổi khí hậu hiện nay, với mức giảm xấp xỉ là 9 triệu tấn tại Nhật Bản và 30 triệu tấn trên tòan thế giới so với sử dụng các phương tiện chạy bằng xăng có cùng kích cỡ và công suất.

 

Hơn nữa, theo ước tính của Toyota, các xe hybrid của Toyota đã giúp tiết kiệm được khoảng 11 tỷ lít xăng (khoảng 55 triệu thùng xăng 200 lít) trên toàn thế giới so với việc sử dụng xe động cơ xăng có kích cỡ tương tự.

 

Toyota luôn chú trọng việc phát triển các công nghệ hybrid cho phép sử dụng kết hợp nhiều loại nhiên liệu khác nhau bao gồm các công nghệ cần thiết ứng dụng trên nhiều loại xe sinh thái - những công nghệ được coi là thân thiện với môi trường của thế kỷ 21. Thêm vào đó, để phát triển các dòng xe ô tô sinh thái, Toyota sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển các dòng xe hybrid, không ngừng nâng cao hiệu suất, giảm chi phí, và đa dạng hóa các dòng sản phẩm để tạo ra những phương tiện phổ biến tới người tiêu dùng.